quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3341   lần

Firefox 17 hỗ trợ tính năng cập nhật Facebook khi đang duyệt web

- (09:04:53 | Thứ năm, 22/11/2012)
Firefox 17 vừa chính thức được trình làng, trong đó có tính năng đáng chú ý nhất chính là việc tích hợp thêm Facebook vào trình duyệt web, cho phép người dùng theo dõi các cập nhật và chat với bạn bè của mình trên Facebook bất kể lúc nào đang duyệt web bằng Firefox.
 
Một trong những cải tiến hết sức quan trọng và có thể được xem là bước ngoặt trên phiên bản Firefox mới đó chính là việc trình duyệt web này đã hỗ trợ thêm tính năng kết nối với tài khoản Facebook ngay trên thanh công cụ của Firefox. 
 
Theo đó, tính năng mới không chỉ cho phép người dùng chat với bạn bè của mình trên Facebook, mà còn có thể hiển thị thông báo khi có cập nhật mới hay yêu cầu kết bạn trên Facebook. 
 
Firefox 17 tích hợp thêm thanh công cụ Facebook ở cạnh phải cửa sổ trình duyệt
Firefox 17 tích hợp thêm thanh công cụ Facebook ở cạnh phải cửa sổ trình duyệt
 
Được biết, Mozilla đã có sự hợp tác chặt chẽ với Facebook để xây dựng nên giao diện ứng dụng lập trình mới, cho phép tích hợp Facebook vào trong trình duyệt web của mình, mà tính năng kể trên là một trong những tích năng đầu tiên của Facebook được tích hợp vào Firefox.
 
Với sự quan trọng và phát triển ngày càng lớn mạnh của mạng xã hội và Facebook, động thái mới của Firefox được xem là rất thông minh và là tính năng mới tiên phong để giúp “cáo lửa” có thể đánh bại và cạnh tranh với các đối thủ khác trong cuộc đua trình duyệt web, đặc biệt là Chrome của Google.
 
“Chúng tôi đã nhận ra người dùng đã thay đổi thoái quen trực tuyến như thế nào, và họ ngày càng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn bao giờ hết”, Todd Simpson, Giám đốc phát triển của Mozilla cho biết. “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm cho trải nghiệm của người dùng trở nên tốt hơn bằng cách tích hợp mạng xã hội vào trình duyệt web”.
 
Tuy nhiên, Todd Simpson cũng lưu ý rằng Facebook không phải là mạng xã hội duy nhất mà Firefox sẽ hỗ trợ, mà bên cạnh đó sẽ còn hỗ trợ thêm nhiều mạng xã hội khác trong tương lai.
 
“Facebook là đối tác hàng đầu của chúng tôi, tuy nhiên sẽ còn nhiều mạng xã hội khác được tích hợp vào Firefox trong tương lai”, Todd Simpson tiết lộ.
 
Tuy nhiên, mặc định tính năng này hiện đang được trang bị dưới chế độ ẩn. Để kích hoạt tích hợp Facebook trên Firefox, bạn thực hiện theo các bước sau:
 
- Điền about:config trên thanh địa chỉ của Firefox, nhấn Enter. Từ trang web hiện ra, nhấn vào nút “I’ll be careful, I promise!”.
 
Firefox 17 tích hợp thêm thanh công cụ Facebook ở cạnh phải cửa sổ trình duyệt
- Tiếp theo, điền social.enabled vào khung search, sau đó nhấn đôi vào kết quả hiện ra bên dưới để chuyển đổi giá trị của khóa ‘social.enabled’ từ ‘False’ sang ‘True’.
 
Firefox 17 tích hợp thêm thanh công cụ Facebook ở cạnh phải cửa sổ trình duyệt
Ngay lập tức, biểu tượng Firefox sẽ được xuất hiện trên góc phải thanh công cụ của Firefox cùng với thanh trạng thái hiển thị ngay cạnh phải của Firefox, tương tự như khi bạn truy cập Facebook. Nhấn vào nút ‘Đăng nhập’ để đăng nhập vào tài khoản Facebook nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản trên Firefox.
 
Sau khi đăng nhập, thông tin cập nhật trên Facebook, thanh công cụ chat, biểu tượng thông báo… được hiển thị ngay trên Firefox, bất kể bạn có đang truy cập vào Facebook hay không. Từ thanh công cụ này, bạn có thể dễ dàng truy cập vào các cập nhật trên Facebook hay chat với bạn bè của mình thông qua Facebook chat.
 
Firefox 17 tích hợp thêm thanh công cụ Facebook ở cạnh phải cửa sổ trình duyệt
Thanh công cụ của Facebook hiển thị ngay trên Firefox, tương tự như thanh công cụ khi bạn truy cập Facebook
 
Trong trường hợp không muốn thanh công cụ này hiển thị trên Firefox, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Facebook trên thanh công cụ, đánh dấu bỏ đi tùy chọn ‘Show sidebar’, hoặc chọn 'Remove from Firefox' để gỡ bỏ tính năng này khỏi Firefox 17.
 
Bên cạnh tính năng “hot” liên quan đến mạng xã hội, Firefox 17 cũng được trang bị thêm tính năng ‘Click-to-Play’ để tăng cường bảo mật. Đây là tính năng cho phép tự động ngăn chặn để các plugin có chứa lỗ hổng bảo mật hay quá hạn chưa kịp cập nhật không được tự động chạy trên Firefox, thay vào đó người dùng sẽ phải tự kích hoạt các plugin này bằng tay và phải tự chấp nhận chịu rủi ro. 
 
Tính năng này cho phép ngăn ngừa khả năng Firefox bị xâm nhập dựa vào các plugin quá hạn và có chứa lỗ hổng bảo mật chưa kịp vá.
 
Với những tính năng đáng chú ý kể trên, đặc biệt đánh vào tâm lý người dùng khi tích hợp thêm Facebook, Mozilla có vẻ như đã tạo ra một bước ngoặc thực sự trong cuộc đua trên thị trường trình duyệt web, với hy vọng lấy lại thị phần đã bị mất vào tay các đối thủ.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn