quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3445   lần

Giới phân tích khuyên Facebook nên mua WebOS

- (09:08:42 | Thứ ba, 20/09/2011)
Có vẻ hơi kỳ quặc nhưng một nhà phân tích của công ty tài chính Jeffries cho rằng mạng xã hội Facebook nên mua lại nền tảng WebOS đang bị HP bỏ rơi.
Ông Peter Misek, chuyên gia phân tích của Jeffries, tin rằng không còn “nhà thầu” nào tiềm năng hơn Facebook khi mua lại WebOS. Nền tảng này sẽ giúp Facebook “bành trướng” trong lĩnh vực giải trí đa phương tiện và viễn thông di động.

 

Misek điểm danh nhiều “nhà thầu” tiềm năng có thể thâu tóm WebOS, như Sony Ericsson, ZTE, and Huawei, nhưng những hãng này đang tự hài lòng với 2 nền tảng Android và Windows, thay vì tự mình phát triển hay mua lại hệ điều hành riêng cho mình.

 

Một số ông lớn khác, như Samsung, Baidu mà Amazon đã sẵn sàng chi tiền đầu tư để phát triển phần mềm riêng, trong khi đó, Nokia cam kết với Microsoft; còn HTC cũng tính đến chuyện sở hữu nền tảng của mình nhưng chưa vội vàng xúc tiến.

 

Trong khi đó, Facebook được biết đến với tham vọng “dấn thân” vào lĩnh vực giải trí đa phương tiện với dịch vụ âm nhạc vừa bị rò rỉ. Mạng xã hội này cũng gây xôn xao giới công nghệ bằng dịch vụ Messenger. Ngoài ra, Facebook còn có một cộng đồng các nhà phát triển mạnh mẽ, và trước đó, mạng xã hội này cũng tỏ ra quan tâm đến hệ điều hành di động.

 

Còn nhớ nhiều tin đồn cách đây không lâu về sự tồn tại của điện thoại Facebook. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới chỉ là những mẫu điện thoại tích hợp Facebook, điển hình như HTC ChaCha.

 

Hơn nữa, theo Misek, các nhà mạng vẫn muốn có một “đối trọng” thứ 3 trong hệ sinh thái smartphone vốn đang thuộc tầm kiểm soát của iOS của Apple và Google Android. Mặc dù, về logic, Windows vẫn là một “kẻ thứ 3” trong cuộc chạy đua trên thị trường di động, nhưng Microsoft đã từng thất bại với chiến lược nghèo nàn. Cuộc đua càng trở nên căng thẳng hơn khi Google mua lại Motorola khiến các nhà sản xuất khác buộc phải có sự lựa chọn cho hướng đi trong tương lai của mình.

 

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn