quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3959   lần

Google khai tử 10 dịch vụ “vô dụng”

- (09:27:47 | Thứ ba, 06/09/2011)
Hôm qua, Google tuyên bố đóng cửa 10 dịch vụ, trong đó có dịch vụ tìm kiếm trên mạng xã hội Aardvark, phần mềm Google Desktop và phần mềm bảo mật cho web.... nhằm thu hẹp hoạt động kinh doanh để tập trung vào các dịch vụ có tầm ảnh hưởng lớn.

Trong thông báo, Phó chủ tịch Google Alan Eustace gọi động thái trên là “thanh lọc mùa Thu”. Kể từ khi tiếp quản vị trí điều  hành CEO hồi tháng 1, CEO Larry Page đã tiến hành điều phối lại hoạt động của Google, khai tử những lĩnh vực ngách để đầu tư vào những lĩnh vực có tiềm năng lớn nhất. Đại diện Google cho rằng việc cắt giảm dịch vụ này thực hiện theo chiến lược của Page.

 

“Điều  này sẽ giúp người dùng cảm thấy đơn giản hơn và có cơ hội trải nghiệm một cách toàn diện hơn trên Google”, Eustace viết. “Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều nguồn lực hơn cho những sản phẩm có sức ảnh hưởng lớn”.

 

Một số dịch vụ bị đóng cửa lần này là “sản phẩm” từ các thương vụ mua bán, như Aardvark, công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội mà Google mua lại năm 2010 với giá 50 triệu USD; và Google Web Security, một phần trong vụ thâu tóm công ty Postini năm 2007.
 
Hàng loạt dịch vụ của Google bị "khai tử" dưới thời của CEO Larry Page.
 

 

Khá nhiều dịch vụ bị “khai tử” đã từng có màn ra mắt rất hoành tráng. Dịch vụ Fast Flip giúp người dùng đọc các tạp chí, báo giấy trên nền web đã đặc biệt gây sự chú ý tại Hội nghị TechCrunch50 năm 2009. Và năm 2004 khi gã khổng lồ này tung ra Google Desktop, ứng dụng dành cho PC cho phép người dùng tìm kiếm file và tài liệu trên máy tính, giới công nghệ dự đoán Google sẽ “hất cẳng” tính năng tìm kiếm truyền thống trong Windows XP.

 

Google cũng ngừng cung cấp Google Pack, bộ sưu tập các công cụ phần mềm để download; Google Image Labeler, game giúp người dùng dán nhãn từng bức ảnh để việc tìm kiếm hìnhảnh trên Google được dễ dàng hơn; Google Notebook, cho phép người dùng dính các địa chỉ thu gọn URL trên web và trên ghi chú cá nhân vào trong tài liệu.

 

Trong số dịch vụ “chết yểu” còn có Sidewiki, cho phép người dùng bình luận trong các nội dung trên web; Subscribed Links, giúp tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm chuyên biệt; và dịch vụ Google Maps API for Flash.

 

Trước đó, hồi tháng 6, Google đã tuyên bố kế hoạch đóng cửa các dịch vụ Google Health, Google PowerMeter Services, Google Labs. Cách đây 1 tuần, Google cũng khai tử trang chia sẻ hình ảnh Photovine chỉ sau 1 tuần ra mắt.

 

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn