quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3257   lần

Microsoft làm mưa làm gió làng công nghệ tuần qua

- (09:38:05 | Thứ hai, 25/06/2012)
Tuần qua là một tuần bận rộn của Microsoft, khi hãng đã ra mắt chiếc máy tính bảng của riêng mình rồi tiếp tục ra mắt nền tảng di động Windows Phone 8. Bên cạnh Microsoft, Nokia, Sharp, Acer… cũng là những cái tên góp mặt trong những sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua.
Microsoft làm mưa làm gió làng công nghệ tuần qua

 
Thứ 2 tuần trước, Microsft đã khiến không ít người bất ngờ khi chính thức đặt chân vào thị trường máy tính bảng với mẫu sản phẩm Surface do chính mình thiết kế và sản xuất, hoạt động trên nền tảng Windows 8 của hãng.

Mặc dù không công bố cấu hình chi tiết, tuy nhiên Surface có màn hình rộng 10,6-inch, với 2 phiên bản sử dụng vi xử lý Ivy Bridge của Intel và Tegra 3 của Nvdia.

Microsoft xem Surface là sản phẩm mà hãng đánh dấu bước tiến mới trên thị trường phần cứng, đặc biệt là thị trường máy tính bảng, mà nhiều người kỳ vọng rằng Surface sẽ là đối thủ nặng ký để cạnh tranh với Apple trên thị trường này, vốn đã thống trị rất lâu với iPad.

Microsoft làm mưa làm gió làng công nghệ tuần qua

 
Chỉ ít ngày sau khi trình làng Surface, Microsoft đã tiếp tục cho ra mắt nền tảng di động mới nhất của mình, Windows Phone 8, với nhiều sự cải tiến và tính năng.

Thay vì chỉ hỗ trợ vi xử lý đơn lõi như các nền tảng Windows Phone trước đây, giờ đây Windows Phone 8 đã có thể hỗ trợ vi xử lý đa lõi, màn hình thiết bị với độ phân giải cao hơn, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng chuẩn microSD, hỗ trợ công nghệ giao tiếp trường gần NFC…

Microsoft cũng đã mang trình duyệt Internet Explorer 10 lên hệ điều hành di động của mình, cho phép xử lý javascript và duyệt web HTML5 tốt hơn.

Microsoft cho biết Windows Phone 8 được sử dụng chung lõi (kernel) của Windows 8, nên sẽ cho tốc độ và hiệu suất xử lý vượt trội so với trước đây. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là các thiết bị sử dụng Windows Phone 7 hiện tại không thể nâng cấp lên Windows Phone 8 mới nhất.

Cũng vào tuần trước, hãng điện tử Nhật Bản Sharp đã cho ra mắt chiếc

 
Cũng vào tuần trước, hãng điện tử Nhật Bản Sharp đã cho ra mắt chiếc Tivi LED có kích cỡ lớn nhất thế giới, lên đến 90-inch.

Tivi AQUOS 90-inch có chiều cao gần 1,22 mét trong khi chiều dài lên đến gần 2 mét, điểm dày nhất của Tivi là 12,7 cm, với khối lượng lên đến 64 kg. Kích cỡ này có thể đặt vừa 56 chiếc iPad trên bề mặt.

Mặc dù có kích cỡ màn hình cực lớn, tuy nhiên nhờ vào công nghệ LED nên lượng điện năng tiêu thụ của chiếc tivi này rất nhỏ, mà theo Sharp là thấp hơn cả lượng điện năng tiêu thụ của 2 chiếc bóng đèn 75-Watt.

Bên cạnh kích cỡ “khủng”, Sharp cũng đã trang bị cho chiếc Tivi khổng lồ của mình những tính năng của một chiếc smartTV, như hỗ trợ duyệt web, cài đặt và chạy các ứng dụng, hỗ trợ xem nội dung 3D…

Mức giá của AQUOS 90-inch lên đến 11 ngàn USD.

Cũng vào tuần trước, hãng điện tử Nhật Bản Sharp đã cho ra mắt chiếc

 
Ra mắt cuối tháng 2 vừa qua tại Hội nghị WMC 2012, tuy nhiên đến tận tuần trước, chiếc smartphone với camera “khủng” lên đến 41 megapixel của Nokia, 808 PureView mới chính thức được lên kệ tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam, với mức giá 12,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngoài việc máy ảnh “khủng”, cấu hình của 808 PureView không thực sự đáp ứng được người sử dụng, với vi xử lý đơn lõi 1,3GHz,màn hình 4-inch (độ phân giải 360x640), 512MB bộ nhớ RAM, 16GB bộ nhớ lưu trữ và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Thiết kế của máy cũng khá dày và thô so với nhiều loại smartphone hiện nay trên thị trường. Một điểm trừ khác của 808 PureView đó là vẫn sử dụng nền tảng Symbian (Belle), vốn được xem là đã quá “già cỗi”.

Theo giới kinh doanh smartphone trong nước thì 808 PureView khó tạo được đột biến và tạo nên cơn sốt trên thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Cũng vào tuần trước, hãng điện tử Nhật Bản Sharp đã cho ra mắt chiếc

 
Kể từ thời điểm vi xử Core i thế hệ mới nhất của Intel xuất hiện (Ivy Bridge), đã có những tín hiệu đáng mừng cho những ai yêu thích dòng sản phẩm laptop siêu mỏng ultrabook, khi mà ngày càng nhiều những mẫu ultrabook giá rẻ được trình làng. Dòng sản phẩm Aspire Timeline Ultra M5 mà Acer trình làng tuần trước là 1 trong số đó.

Dòng sản phẩm M5 với 2 sự lựa chọn, màn hình 14-inch và 15,5-inch, độ phân giải chuẩn HD (1366 x 768), trang bị vi xử lý thế hệ mới nhất của Intel (Ivy Bridge). Tùy chọn tiêu chuẩn của M5 được trang bị ổ cứng HDD dung lượng 500GB cùng với ổ cứng dạng đặc SSD dung lượng 20GB để tăng tốc khởi động.

Với phiên bản màn hình 14-inch có giá 780 USD, trong khi phiên bản lớn hơn, màn hình 15,6-inch có giá 830 USD. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản màn hình 14-inch trang bị vi xử lý thế hệ thứ 2 của Intel (Sandy Bridge) với mức giá rẻ hơn chỉ 680 USD.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn