quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3750   lần

Những câu “vạ miệng” của lãnh đạo Google

- (09:15:18 | Thứ hai, 19/09/2011)
Tuyên bố gây sốc là điều tối kỵ của các “gã khổng lồ” bởi chúng có thể bị đối thủ khai thác và tấn công trở lại. Tuy nhiên, dường như Google không học được điều này. Dưới đây là những tuyên bố của chính lãnh đạo Google có thể gây hại cho hãng.
Google đang chuẩn bị để nghe chất vấn từ ủy ban chống độc quyền của Thượng viện Mỹ vào tuần tới. Cơ quan này đang xem xét liệu Google có ưu ái cho các dịch vụ của mình trong các kết quả tìm kiếm (chẳng hạn như các trang Tài Chính và Bản đồ) và liệu việc này có vi phạm luật cạnh tranh công bằng hay không.

 
Một trong những đối thủ pháp lý lớn nhất của hãng là trang web tên FairSearch.org, một liên minh gồm nhiều đối thủ cạnh tranh với Google trong nghành công nghiệp du lịch trực tuyến như Microsoft, Expedia, và Kayak.

 
Để chuẩn bị cho lần chất vấn vào tuần tới, liên minh này đã trích dẫn một loạt phát ngôn từ các giám đốc điều hành của Google trong những năm qua và chỉ rõ cái cách mà chúng mâu thuẫn với những nguyên tắc kinh doanh của chính Google.

 
“Don’t be evil” (Đừng là kẻ xấu) là phương châm hàng đầu trong kinh doanh của Google. Tuy nhiên, cùng với sự lớn mạnh của mình, nhiều người cho rằng Google đang ngày càng độc đoán và đặt lợi ích của lợi nhuận lên hàng đầu. 

Dưới đây là những phát ngôn từ chính các vị giám đốc điều hành có thể gây hại cho Google trong phiên chất vấn sắp đến tại Thượng viện:

 
Lary Page và Sergey Brin, 2 nhà đồng sáng lập Google

 
Vào thời điểm ban đầu, 2 nhà đồng sáng lập Google, Sergey Brin và Lary Page đã từng sợ rằng việc quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ làm kết quả tìm kiếm bị thiên vị cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, giờ đây, doanh thu chủ yếu của Google dựa trên quảng cáo và quảng cáo từ kết quả tìm kiếm. Bản thân 2 nhà sáng lập của Google cũng đã có tuyên bố đi trái với dự định ban đầu của họ: “Chúng tôi hi vọng quảng cáo từ những công cụ tìm kiếm sẽ thiên hẳn về phía những nhà quảng cáo và xa rời nhu cầu của khách hàng”. 

 
Eric Schmidt, người vừa trao lại vị trí CEO Google cho Lary Page vào tháng 4 vừa qua

 
Chủ tịch Eric Schmidt đã từng giải thích về cách mà Google phát triển thành 1 công cụ tìm kiếm của tương lai: “Tôi tin rằng phần lớn mọi người đều không muốn Google trả lời câu hỏi của họ. Họ chỉ muốn Google tư vấn cho họ bước tiếp theo phải làm gì mà thôi”. Nhưng thực chất, giờ đây Google đang là “cỗ máy hỏi đáp” khổng lồ.

 
Andy Rubin, phó chủ tịch mảng di động của Google

 
Chúng tôi không tính phí cho những thứ chúng tôi tạo ra… chúng tôi chỉ tính phí cho những người sử dụng nó. Càng nhiều người sử dụng phần mềm của chúng tôi, cơ hội để chúng tôi quảng cáo càng cao” - Andy Rubin, phó chủ tịch mảng di động của Google giải thích tầm quan trọng của quảng cáo đối với doanh thu của Google.

 
Marissa Mayer, phó chủ tịch  Google

 
Từ khi trang thông tin Tài chính của Google đi vào hoạt động, chúng tôi thật sự đã đặt nó vào vị trí kết quả tìm kiếm đầu tiên. Điều đó là hoàn toàn công bằng. Chúng tôi làm tất cả cho trang tìm kiếm và tất cả những thứ khác, nên chúng tôi phải được đặt nó ở đầu tiên… Đó mới là chính sách của chúng tôi. Trang Google Maps cũng vậy, nó cũng ở kết quả tìm kiếm đầu tiên” - Phó chủ tịch Marissa Mayer dường như đã bị “hố” khi thừa nhận sự độc quyền của Google trong cạnh tranh.

 
Uni Manber, phó chủ tịch công nghệ của Google

 
Hẳn nhiều người sẽ thực sự ngạc nhiên khi biết được cách thức chúng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google. Đó hoàn toàn là lỗi của chúng tôi và nó được làm theo chỉ định. Chúng tôi, nói 1 cách chân thành, hoàn toàn không biết cái mình đang làm” - Lời phát biểu của Udi Manber, phó chủ tịch công nghệ của Google cho thấy sự không minh bạch trong tìm kiếm của công cụ này.

 
Dan Morrill, quản lý phát triển hệ điều hành Android

 
Chúng tôi đang làm mọi cách để khiến các hãng sản xuất điện thoại phải làm theo ý mình” - Dan Morrill, quản lý phụ trách phát triển hệ điều hành Android cho thấy Google đang thực sự “độc đoán” với các hãng sản xuất điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của mình.

 
Amit Singhal, thành viên ban giám đốc của Google

 
Google là công cụ quyền lực nhất thế giới” - Tuyên bố của Amit Singhal, thành viên ban giám đốc của Google khiến nhiều người cảm thấy Google như một vị “Bố già” của làng công nghệ
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn