quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3780   lần

Sắp có công nghệ mới giúp phá bỏ rào cản ngôn ngữ

- (10:45:55 | Thứ năm, 15/03/2012)
Giấc mơ về việc xóa bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ có thể sắp trở thành hiện thực khi các kỹ sư tại Microsoft đang xây dựng một công nghệ với chức năng nhận diện giọng nói, sau đó dịch trực tiếp giọng nói đó sang ngôn ngữ khác.
Công nghệ mới này hiện đang được xây dựng bởi Frank Soong, kỹ sư phần mềm của Microsoft, hợp tác với phòng nghiên cứu Microsoft Research Asia, phòng nghiên cứu phần mềm lớn thứ 2 của Microsoft, có trụ sở đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

 
Công nghệ mới của Microsoft sẽ giúp xóa bỏ các rào cản về ngôn ngữ

 
Công nghệ của chúng tôi sẽ nhận dạng ngôn ngữ của giọng nói, sau đó dịch đoạn hội thoại đó và cuối cùng trích xuất ra nội dung ở ngôn ngữ mới, nhưng cũng bằng chính giọng điệu của người đã nói - Soong giải thích về cơ chế hoạt động phần mềm của mình.

 
Theo Soong, công nghệ của mình có thể sử dụng để xây dựng các phần mềm sử dụng để hỗ trợ sinh viên trong việc học tập các ngôn ngữ mới, cũng như giúp đỡ các vị khách du lịch trong việc chuyển đổi ngôn ngữ khi du lịch ra  nước ngoài. Soong hy vọng sẽ sớm tích hợp công nghệ này vào các ứng dụng di động để giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng hơn ở bất kỳ đâu.

 
Soong cho biết hiện công nghệ này đang được xây dựng để hỗ trợ chuyển đổi giữa 26 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Anh, tiếng Quan  Thoại, tiếng Tây Ban Nha, Ý… Hiện Microsoft chưa tiết lộ thời điểm công nghệ này sẽ được xây dựng hoàn tất và sẽ được áp dụng rộng rãi.

 
Trước đây, Google cũng đã cung cấp tính năng dịch nội dung từ giọng nói sang 1 ngôn ngữ khác tại dịch vụ Translate của mình, tuy nhiên kết quả thu được sau khi dịch giọng nói được nhập cũng chỉ là văn bản chứ không phải là một đoạn hội thoại khác như công nghệ mà Microsoft đang phát triển.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn