- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
- Lượt xem 3752 lần
Apple bất ngờ đổi mới logo sang đa sắc
- (08:07:27 | Thứ bảy, 10/03/2012)Logo với các màu sắc đan xen nhau xuất hiện trong buổi lễ ra mắt iPad mới của Apple rạng sáng nay. |
Tuy không chia thành các vạch như dạng cầu vồng trước đây, nhưng nhiều người tự hỏi, phải chăng Apple đang trở lại quá khứ? Cho tới nay, vẫn có nhiều ý kiến khác nhau về ý nghĩa logo của Apple.
Một số người cho rằng, hình ảnh quả táo cắn dở là bểu tượng cho sự ham muốn, sự hiểu biết, niềm hy vọng và sự nổi loạn. Song cũng có người lại cho rằng đó thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt tới độ hoàn hảo của hãng công nghệ.
Jean Louis Gassée, cựu quan chức của Apple (1981 - 1990) từng cho biết rằng, logo hình quả táo mất góc chính là một trong những bí mật lớn nhất của hãng công nghệ này. Đây là biểu tượng hoàn hảo cho lòng ham muốn và sự hiểu biết, với một góc khuyết và được phủ đầy các dải màu cầu vồng, sắp xếp theo một trật tự ngẫu nhiên.
Quá trình biến màu của "quả táo" từ đa sắc sang đơn sắc và giờ trở lại với đa sắc.
|
Song, khi Apple thay đổi logo không còn những dải màu thì ý nghĩa mà Gassée nói tới không còn phù hợp. Theo Rob Janoff, tác giả của logo này, miếng cắn dở trên quả táo chỉ đơn giản là một điểm nhấn về nhận dạng. Khi thu nhỏ hoặc nhìn từ xa, quả táo giống quả cherry hơn, nếu không có miếng cắn dở thì rất khó nhận ra đó là loại quả gì.
Khi nhận công việc thiết kế logo cho Apple, yêu cầu duy nhất mà Rob Janoff nhận được khi đó từ Giám đốc điều hành Steve Jobs là Đừng làm nó trông dễ thương. Janoff đã đưa ra hai phương án thiết kế, một có miếng cắn và một là quả táo nguyên vẹn.
Kết quả, Jobs đã chọn phương án quả táo bị cắn dở, vì trông nó có cá tính hơn. Tuy nhiên, cách giải thích của Janoff quá đơn giản và thuần chất về thiết kế, nên khó lòng được người hâm mộ Apple chấp nhận và logo này vẫn được xem là điều bí ẩn với tầng tầng lớp lớp ý nghĩa bao quanh, nhất là mỗi khi Apple đổi màu quả táo từ đa sắc sang đơn sắc. Và lần đổi mới này chắc chắn sẽ gia tăng thêm độ bí ẩn cho quả táo.
- Các bài viết cùng danh mục
- Mobiado bất ngờ về nhu cầu điện thoại siêu sang tại Việt Nam
- Những mẹo hay để sử dụng Windows 8 hiệu quả hơn
- 8 điểm thú vị trên hệ điều hành Windows 8
- Nokia Lumia 800 được sửa lỗi nâng thời lượng pin lên 3 lần
- Smartphone truyền dữ liệu nhanh gấp 1.000 lần
- Đòi Google bồi thường vì ảnh tế nhị bị đăng lên Internet
- Sony Xperia S - siêu phẩm đến muộn
- Đón 8/3 bằng những bông hoa đẹp trên Windows
- iPad thế hệ mới có màn hình Retina siêu nét
- Khâu chuẩn bị cuối cùng cho sự kiện đặc biệt của Apple
-
Acer ra mắt máy tính bảng màn hình siêu nét
Hãng công nghệ Đài Loan Acer vừa cho trình làng chiếc máy tính bảng với cấu hình khủng nhưng có mức giá khá mềm, chỉ 450 USD.
Tham vọng “ngáng đường” iPhone 4S của Samsung đổ bể
Những nỗ lực nhằm cấm bán điện thoại iPhone 4S của Apple tại thị trường châu Âu mà Samsung đang tiến hành đã vấp phải rào cản đầu tiên khi một thẩm phán Italia ra phán quyết phủ nhận cáo buộc từ phía hãng công nghệ Hàn Quốc.
-
- LG sẽ trình làng loạt smartphone mang tính cách mạng tại MWC
- Google thử nghiệm tính năng nhận diện giọng nói trên trình duyệt Chrome
- Đại lý Facebook, Google có dấu hiệu trốn thuế tại Việt Nam
- Học sinh hack vào hệ thống của trường để sửa điểm
- Quảng cáo trực tuyến tăng trưởng mạnh
- Dell nâng cao uy tín thương hiệu bằng dịch vụ khách hàng