Hỗ trợ online Xem tiếp
Tư vấn - Hỏi đápXem tiếp
- Từ khóa dùng để quảng cáo trên google là gì?
- Tại sao bạn nên quảng cáo website trên google?
- Tại sao bạn nên chọn VNPEC để quảng cáo google cho website, sản phẩm của bạn?
- Vị trí Q.Cáo công ty của tôi ở đâu trên google?
- Khi nào Q.Cáo của tôi được chạy trên google?
- Video clips giới thiệu về quảng cáo trên google?
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
- Lượt xem 2911 lần
Pagerank Google những điều cần biết?
- (15:39:43 | Thứ năm, 20/01/2011)Pagerank là một chỉ số quan trọng để so sánh tầm quan trọng giữa các website, chính xác hơn là giữa các Page. Mỗi lần Googe Update Pagerank (thường là 3 tháng) cho các site hay hạ bậc Pagerank của website nào đó.
Pagerank là một chỉ số quan trọng để so sánh tầm quan trọng giữa các website, chính xác hơn là giữa các Page. Mỗi lần Googe Update Pagerank (thường là 3 tháng) cho các site hay hạ bậc Pagerank của website nào đó.
Với mục đích cùng hiểu rõ hơn về pagerank, xin đưa ra những điều mình biết về Google Pagerank để mọi người thảo luận.
1. Pagerank là một trong những công cụ Google đưa ra để đánh giá tầm quan trọng của một website
2. Google coi 1 link từ trang A tới trang B là một Vote của trang A cho trang B. Tuy nhiên Google coi mỗi một Vote có trọng số khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều rất nhiều yếu tố khác nhau của trang A.
3. PageRank được xây dựng dựa trên các liên kết tới trang đó (incoming links), và được tổng hợp từ các yếu tố gồm số lượng liên kết, chất lượng và tính liên quan.
4. Công thức tính PageRank
PR(A) = (1-d) + d(PR(t1)/C(t1) + … + PR(tn)/C(tn)).
Trong đó: PR(A) là Pagerank của trang A
t1, t2...tn là các trang liên kết tới trang A
C là số link outbound của trang nguồn t1, t2 ...tn đó (link ra ngoài)
d là hệ số suy giảm (hệ số tắt dần của chuỗi)
Ví dụ nhé Page A của bạn có 3 trang page B (PR=6) page C (PR=3) và page D (PR = 4). Link tới
Page B có 3 link dẫn ra ngoài
Page C có 6 link dẫn ra ngoài
Page D có 12 link dẫn ra ngoài
Vậy PR của A = 0.15 + 0.85*( 6/3 + 3/6 + 4/12) =2 (xấp xỉ)
Chẳng hạn nếu bạn liên kết với một site PR =7,8 gì đó và site đó chỉ có 1 link outbound dẫn đến bài viết trên website bạn. Quá tuyệt, có thể bạn sẽ được PR = 6,7. Tuy nhiên nếu một site PR=8 mà bán text link cho hàng trăm link thì cũng đừng có vội mừng mà lao vào mua Ads Text với giá cao.
5. Pagerank được xếp hạng cho từng trang cụ thể chứ không phải cho cả site.
6. Mỗi link liên kết đến đều đóng góp một phần nhất định trong tính toán ra Pagerank nói chung, trừ các link hỏng hoặc từ các site đã bị down, bị banned.
7. Mặc dù được quy tròn theo các bậc chẵn từ 0-10 khi hiển thị, tuy nhiên PR thực sự là một số thực có phần lẻ và bạn phải tích cóp dần từng điểm để nâng thứ hạng của mình. Đây là một quá trình đòi hỏi nỗ lực lớn.
8. Google thường update PR theo quí, vì vậy đừng quá nôn nóng sốt ruột, hãy tập trung phát triển nội dung và Quảng bá website một cách tốt nhất có thể.
Với mục đích cùng hiểu rõ hơn về pagerank, xin đưa ra những điều mình biết về Google Pagerank để mọi người thảo luận.
1. Pagerank là một trong những công cụ Google đưa ra để đánh giá tầm quan trọng của một website
2. Google coi 1 link từ trang A tới trang B là một Vote của trang A cho trang B. Tuy nhiên Google coi mỗi một Vote có trọng số khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều rất nhiều yếu tố khác nhau của trang A.
3. PageRank được xây dựng dựa trên các liên kết tới trang đó (incoming links), và được tổng hợp từ các yếu tố gồm số lượng liên kết, chất lượng và tính liên quan.
4. Công thức tính PageRank
PR(A) = (1-d) + d(PR(t1)/C(t1) + … + PR(tn)/C(tn)).
Trong đó: PR(A) là Pagerank của trang A
t1, t2...tn là các trang liên kết tới trang A
C là số link outbound của trang nguồn t1, t2 ...tn đó (link ra ngoài)
d là hệ số suy giảm (hệ số tắt dần của chuỗi)
Ví dụ nhé Page A của bạn có 3 trang page B (PR=6) page C (PR=3) và page D (PR = 4). Link tới
Page B có 3 link dẫn ra ngoài
Page C có 6 link dẫn ra ngoài
Page D có 12 link dẫn ra ngoài
Vậy PR của A = 0.15 + 0.85*( 6/3 + 3/6 + 4/12) =2 (xấp xỉ)
Chẳng hạn nếu bạn liên kết với một site PR =7,8 gì đó và site đó chỉ có 1 link outbound dẫn đến bài viết trên website bạn. Quá tuyệt, có thể bạn sẽ được PR = 6,7. Tuy nhiên nếu một site PR=8 mà bán text link cho hàng trăm link thì cũng đừng có vội mừng mà lao vào mua Ads Text với giá cao.
5. Pagerank được xếp hạng cho từng trang cụ thể chứ không phải cho cả site.
6. Mỗi link liên kết đến đều đóng góp một phần nhất định trong tính toán ra Pagerank nói chung, trừ các link hỏng hoặc từ các site đã bị down, bị banned.
7. Mặc dù được quy tròn theo các bậc chẵn từ 0-10 khi hiển thị, tuy nhiên PR thực sự là một số thực có phần lẻ và bạn phải tích cóp dần từng điểm để nâng thứ hạng của mình. Đây là một quá trình đòi hỏi nỗ lực lớn.
8. Google thường update PR theo quí, vì vậy đừng quá nôn nóng sốt ruột, hãy tập trung phát triển nội dung và Quảng bá website một cách tốt nhất có thể.
-
Microsoft gây thất vọng với logo mới của Windows 8
Windows 8 không chỉ là hệ điều hành được xây dựng mới hoàn toàn, mà bên cạnh đó, logo của hệ điều hành này cũng đã được thiết kế lại mới hoàn toàn, mất đi những màu sắc quen thuộc, mà trở thành… một chiếc cửa sổ thực sự
Tìm bạn gái ảo nhờ ứng dụng smartphone
Những anh chàng độc thân Hàn Quốc, vốn gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình hiện đã có thể nhận những cuộc gọi video từ một cô bạn gái dễ thương và rất xinh đẹp - nếu họ tải về một ứng dụng smartphone mới.